Google ads là gì?
Google ads là công cụ phân phối quảng cáo, google ads giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức quảng cáo như Google Search Ads, Google Display Network, Google’s Video Youtube Ads, Gmail Ads, Google Shopping Ads, Remarketing list…
Vậy làm thế nào để bắt đầu phát triển kênh google ads một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Qúy anh/chị hãy tham khảo qua bài viết sau đây để biết được cách phát triển kênh google ads nhé.
Cần chuẩn bị gì để phát triển kênh google ads
Sau đây là những thứ cần thiết để bắt đầu sử dụng kênh google ads cho doanh nghiệp
Website để chạy google ads
Một website để chạy google ads cần có đủ những yếu tố như: Thiết kế chuẩn SEO, tốc độ tải trang nhanh, các từ khóa chạy google cần được cập nhật đầy đủ nội dung lên website.
Website chuẩn SEO
Website chuẩn SEO tức là website có đầy đủ thông tin mô tả về dịch vụ và sản phẩm, có chứa từ khóa trọng tâm, có chứa các thẻ tilte, meta giúp google phân biệt được website của bạn đang nói về sản phẩm hoặc dịch vụ gì. Website không nhất thiết phải có nhiều bài viết hoặc trang con, quan trọng là phải cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.
Tốc độ tải trang
Yếu tố thứ 2 cũng là yếu tố quan trọng bậc nhất giúp google đánh giá website của bạn đáp ứng đủ điều kiện để xuất hiện trên công cụ google ads của họ, đồng thời cũng làm tăng điểm chất lượng đối với quảng cáo giúp giảm chi phí quảng cáo tối đa nhất có thể.
Theo đánh giá của google thì tốc độ tải trang phải nhỏ hơn 3s, việc này sẽ giúp tăng trải nghiệp của khách hàng đối với website và quảng cáo google ads.
Từ khóa được cập nhật trên website
Google sẽ tiến hành thu thập nội dung của website để hiển thị cho khách hàng khi bạn chạy quảng cáo google ads. Chính vì thế bạn cần phải lên kế hoạch để viết nội dung cho những từ khóa mà bạn cho là trọng điểm trên website của mình. Khi bắt đầu chạy quảng cáo google sẽ đánh giá cao website và từ khóa của bạn từ đó giúp giảm thiểu chi phí đi rất nhiều.
Phương thức thanh toán cho google ads
Google có 2 phương thức thanh toán đó là sử dụng thẻ tín dụng hoặc ví momo. Những loại thẻ ghi nợ có đủ điều kiện để thanh toán như Visa, Master được đăng ký hợp lệ, sở hữu hợp pháp, được đăng ký với ngân hàng uy tín. Tránh sử dụng những ngân hàng ít uy tín sẽ dễ dẫn đến tài khoản bị khóa.
Bạn cũng có thể sử dụng ví momo thêm vào phương thức thanh toán của google tuy nhiên cách này thì bạn bắt buộc phải thanh toán trước rồi mới tiến hành chạy quảng cáo.
Tài khoản gmail để tạo tài khoản google ads
Tài khoản gmail để đăng ký google ads cần phải là tài khoản chưa từng được đăng ký google ads trước đó. Sau khi có gmail để đăng ký google ads bạn vào đường link sau để đăng ký: https://ads.google.com/
Tạo tài khoản để chạy quảng cáo Google hiệu quả, bạn thực hiện tạo các bước sau:
Bước 1: Nhập Email bạn muốn sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Google Ads. Nếu bạn đã sở hữu địa chỉ Gmail thì hãy sử dụng địa chỉ này.
Bước 2: Nhập địa chỉ trang Web của doanh nghiệp mà bạn muốn thiết lập quảng cáo.
Bước 3: Bạn nhấp chọn “Tiếp tục”.
Bước 4: Bạn đăng nhập vào tài khoản Google hiện có hoặc tạo một tài khoản mới.
Nếu đã có tài khoản Google: Hãy nhập địa chỉ Email Google và mật khẩu của bạn và nhấp vào “Đăng nhập”.
Nếu chưa có tài khoản Google hay muốn dùng địa chỉ Email khác để đăng nhập: Bạn nhấp vào “Tạo tài khoản” ở cuối và làm theo điều hướng để tạo tài khoản Google mới.
Lên kế hoạch chạy quảng cáo
Để lên được kế hoạch chạy quảng cáo bạn cần xác định được mục tiêu của chiến dịch là gì, sau đó lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Bước tiếp theo là phân tích đối thủ cạnh tranh, lập hồ sơ khách hàng và cuối cùng là lên danh sách từ khóa để chạy quảng cáo google ads sau đó viết mẫu quảng cáo.